top of page

Liverpool

หลายๆคนรู้จักเมืองลิเวอร์พูลเพราะทีมฟุตบอลแต่เมืองเล็กๆเมืองนี้มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและเต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม

ลิเวอร์พูลก่อตั้งมาตั้งแต่ ค.ศ. 1207 และได้รับฐานะเป็น “นคร” ในปี ค.ศ. 1880 ผู้ที่มาจากลิเวอร์พูลมักจะเรียกกันว่า “ลิเวอร์พัดเลียน” (Liverpudlians) หรือ “สเกาส์” (Scouse) ที่มาจากอาหารท้องถิ่นชื่อเดียวกันที่เป็นสตู นอกจากนั้นคำว่า “สเกาส์” ยังใช้เรียกสำเนียงท้องถิ่น การที่เป็นเมืองท่าทำให้ประชากรของลิเวอร์พูลมีความแตกต่างกันทางเชื้อชาติที่มาจากที่ต่างๆ โดยเฉพาะจากไอร์แลนด์

ชาร์ลสตัน เมืองเล็ก ๆ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณที่แม่น้ำ Cooper และแม่น้ำ Ashley มาบรรจบกันก่อนที่จะไหลลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ในเขตเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่เงียบสงบและน่าอยู่ที่สุด ด้วยผู้คนยังคงใช้วิถีชีวิตที่เรียบง่าย ช่วยกันอนุรักษ์สถาปัตยกรรมเก่าภายในเมืองให้อยู่ในสภาพดั้งเดิม

บรรยากาศทั่วไปจึงดูเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสู่อดีต เมื่อผนวกกับอากาศที่แสนเย็นสบายและสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิล ก็ยิ่งทำให้ที่นี่ดูอบอุ่น น่าพักผ่อนอยู่อาศัย และมาเที่ยวพักผ่อน

บาร์เซโลน่า เป็นเมืองหลวงของแคว้นหนึ่งในสเปนทีชื่อว่า คาตาโลเนีย (Catalonia) แลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองคือ “ซากาด้า แฟมีเลีย (Sagrada Familia)”โบสถ์นี้ได้รับการยอมรับว่าเป็น UNESCO World Heritage Site ไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ยังสร้างไม่เสร็จ

โรมเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของ แคว้นลาซิโอและประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ โรมเคยเป็นเมืองที่มีบทบาทมากที่สุดของอารยธรรมตะวันตกและในอดีตได้เป็น อาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันได้เป็นเมืองหลวงของประเทศอิตาลีตั้งแต่ ค.ศ. 1870 นอกจากนี้ โรมยังเป็นที่ตั้งของนครรัฐวาติกัน ซึ่งเป็นดินแดนที่ประทับของพระสันตะปาปาแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิกอีกด้วย

ขอบคุณที่มาจากเว็บไซต์

https://travel.kapook.com/view152471.html

http://www.romatravel.co.th/

ตอบข้อ A


bottom of page