top of page

พระราชวังสุดอลังการ!

พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham) ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอนในสหราชอาณาจักรเป็นสถานที่ที่ใช้สำหรับการเลี้ยงรับรองของรัฐและยังเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวสำคัญที่หนึ่งของกรุงลอนดอน และยังเป็นที่รวมพลังใจทั้งในการฉลองและในยามคับขันของชาวอังกฤษ พระราชวังนี้กลายมาเป็นพระราชฐานที่ประทับอย่างเป็นทางการของราชวงศ์อังกฤษเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียขึ้นครองราชย์เมื่อปี ค.ศ. 1837 บางครั้งพระราชวังบักกิงแฮมก็เรียกกันเล่นๆ ว่า “บักเฮาส์” โดยคุณสามารถสังเกตได้ว่าสมเด็จพระราชินีทรงประทับอยู่ที่พระราชวังหรือไม่ ผ่านธงประจำพระองค์ที่หากมีการชักขึ้นที่พระราชวังก็เเสดงว่าพระองค์ทรงประทับอยู่

พระราชวังแวร์ซายส์ (Palace of Versailles) หรือที่เรียกว่า “Château de Versailles” ในภาษาฝรั่งเศส สถานที่อันหรูหราแห่งนี้เป็นพระราชวังหลวงตั้งอยู่ที่เมืองแวร์ซายส์ ในปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส ที่สำคัญคือพระราชวังแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมเมื่อปี 1979 จากองค์การยูเนสโก พระราชวังแวร์ซายส์เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคปัจจุบัน โดยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 มีพระประสงค์ให้สร้างพระราชวังขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการปกครองของพระองค์ โดยใช้เงินในการสร้างทั้งหมด 500,000,000 ฟรังก์ และคนงานกว่า 30,000 คน พระราชวังแวร์ซายก็เป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งซึ่งมีนักท่องเที่ยวมาเยือนปีละกว่า 7 ล้านคนเลยทีเดียว

ปราสาท Neuschwanstein ประเทศเยอรมัน : สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้า Ludwig ที่ 2 แห่งบาวาเรีย ตั้งอยู่ในเมือง Schwangau ท่ามกลางเทือกเขาแอลป์อันงดงาม

และด้วยความงามอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ปราสาท Neuschwanstein กลายเป็นต้นแบบของปราสาทในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่เราคุ้นเคย

พระราชวังโปตาลา ประเทศธิเบต : พระราชวังเก่าแก่แห่งนี้อยู่เหนือระดับน้ำทะเล 3,700 เมตร ถือเป็นพระราชวังที่อยู่สูงที่สุดในโลก ในอดีตเคยเป็นทั้งป้อมปราการ ที่ประทับขององค์ดาไลลามะ สถานที่ศึกษาพระธรรม และสถานที่ราชการ ตัวพระราชวังสร้างด้วยไม้และหิน ผสมผสานศิลปะแบบทิเบตและจีนโบราณ

ตอบข้อ D

ขอบคุณที่มาจากเว็บไซต์

https://www.eliteholidaythailand.com/

https://travelblog.expedia.co.th/historical-and-cultural/15168/


bottom of page